Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Cách chữa viêm phụ khoa hiệu quả


Chúng tôi cho rằng không thể khẳng định chắc chắn đâu mới là phương pháp tối ưu trị dứt điểm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung ở chị em, vì còn tùy thuộc vào vị trí và mức độ tổn thương do viêm nhiễm.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng những can thiệp y khoa
Dùng thuốc:
Các loại thuốc thường được chỉ định cho các trường hợp viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là những loại kháng sinh đường uống, bôi và đặt, kết hợp với dung dịch vệ sinh, chủ yếu thuộc nhóm kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí, kháng sinh diệt kí sinh trùng Trichomonas, kháng sinh trị viêm do nấm,...

Biện pháp xâm lấn:
Đây là công nghệ hiện đại nhất trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiện nay, dựa trên cơ chế tác động của các liệu pháp ánh sáng xanh, đốt điện, áp lạnh, dao cao tần,...

Chữa bệnh phụ khoa từ những thói quen hàng ngày
Bên cạnh việc dùng thuốc, thủ thuật y học, chị em hoàn toàn có thể chủ động hỗ trợ điều trị với những cách chữa viêm phụ khoa hiệu quả từ chính thói quen hằng ngày.

Thay đổi thói quen ăn uống
Chị em nên chọn chế độ ăn khoa học lành mạnh với thực đơn nhiều rau của quả tươi, ăn nhiều rau xanh, nhiều hoa quả tươi là một điều cần thiết.
Chị em nên uống thật nhiều nước, ít nhất 2l/ ngày để có thể thanh lọc cơ thể, đưa các chất cặn bã ra ngoài.
Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cafe,...
Tránh đồ ăn mặn, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh,...

Thay đổi thói quen tình dục
Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy là biện pháp giúp tránh lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục hay các bệnh viêm nhiễm phụkhoa. Ở một số trường hợp bệnh nặng cần kiêng quan hệ tình dục để được điều trị triệt để tránh lây nhiễm cho bạn tình.
Không nên quan hệ tình dục thô bạo.
Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, vệ sinh bộ phận sinh dục cả nam và nữ trước và sau khi quan hệ tình dục.

chọn vị trí hôn cô bé

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách
Vùng kín là khu vực nhạy cảm và ẩm ướt vì thế chị em cần đặc biệt chú ý giữ gìn vệ sinh bằng cách vệ sinh vùng kín bằng nước ấm hoặc nước muối loãng ngày hai lần.
Không thụt rửa âm đạo sâu tránh làm tổn thương âm đạo, chọn những loại quần lót làm từ cotton thoáng mát, rộng rãi, không mặc quần bó sát,...
Tránh sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nhiều hóa chất tẩy rửa để tránh làm tổn thương vùng kín, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi.
Chị em cần đặc biệt chú ý vệ sinh trong những ngày đến chu kỳ kinh nguyệt. Nên thay băng vệ sinh thường xuyên 4h/lần song cũng không nên lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày vì nó có thể gây bí bách, ngứa ngáy, khó chịu cho vùng kín.

Điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng thảo dược
Không thể phủ nhận rằng lá trà xanh, trinh nữ hoàng cung hay lá trầu không là những loại thảo mộc tự nhiên có những công dụng nhất định trong điều trị các chứng viêm phụ khoa. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất là có tác dụng rất chậm, chỉ phù hợp với những tổn thương nhẹ, phù hợp với người này nhưng không hợp với người khác,... có thể dẫn đến khô âm đạo, mất cân bằng môi trường tự nhiên của âm đạo do có tính sát khuẩn khá cao.

Không có nhận xét nào: